3 việc ngừng làm ngay nếu muốn học tiếng Anh

elight123

Junior Member
Học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng nó sẽ dễ hơn nếu bạn không tự tạo nên những rào cản trong quá trình làm chủ ngôn ngữ.
Ghi nhớ những điều cần tránh sau đây khi tiếp cận một môn ngoại ngữ sẽ giúp quá trình học của bạn trở nên thuận lợi hơn:


1. Hãy ngừng dịch
Dịch chỉ là thứ bạn cần làm khi còn ở giai đoạn đầu. Còn khi bạn đã sở hữu kho từ vựng ở mức cơ bản, bạn nên ngừng suy nghĩ bằng tiếng mẹ đẻ và cố gắng dịch mọi câu tiếng Anh nhìn hay nghe thấy. Việc này không khác nào bạn tự đặt ra giới hạn cho bản thân và làm chậm quá trình học.


Khi đọc, nghe ai đó nói gì, bạn hãy tập trung vào những từ mình đã biết và từ đó đoán nghĩa của toàn câu, đoạn. Tập cho mình thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh trước một câu hỏi tiếng Anh, bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi trả lời và hạn chế được thói quen "ah", "uh" khi vừa nói vừa dịch.


2. Ngừng lo sợ mắc lỗi
Nỗi sợ hãi có thể là một rào cản khổng lồ khiến bạn ngày càng khó chạm được ước mơ giỏi tiếng Anh. Nếu bạn biết quy tắc ngữ pháp, nhưng phải vật lộn mãi mới hoàn thành một cuộc hội thoại, điều này không có nghĩa là bạn nên lảng tránh hoạt động nói.


Hãy ngừng nghĩ ngợi về việc người khác sẽ phản ứng như thế nào trước lỗi sai. Ai cũng mắc lỗi cả và điều quan trọng là rút ra kinh nghiệm gì từ những lỗi đó. Đó mới là cách chúng ta tiến bộ từng ngày.


3. Ngừng tự nói một cách tiêu cực
Giữ thái độ tiêu cực không giúp bạn tiến bộ mà ngược lại. Nếu bạn phát hiện ra mình thường xuyên nói những câu sau thì cần bỏ ngay:


- Tại sao lúc nào mình cũng làm sai? Mình thật ngu ngốc!


- Tôi luôn mắc lỗi. Tôi sẽ chẳng bao giờ khá lên được.


- Tôi chẳng biết nói gì. Thật khó khi nói tiếng Anh.


Sau khi dẹp bỏ những câu như trên, bạn cần chuyển sang nói một cách tích cực hơn. Ví dụ, thay vì "Tôi sẽ không bao giờ khá lên được", bạn nên chuyển thành "Tôi sẽ tiếp tục cố gắng. Ngày mai tôi sẽ khá hơn hôm nay".


Thay vì "Xin lỗi, tôi không nói được tiếng Anh, tôi không hiểu bạn nói gì", bạn hãy nói rằng "Xin lỗi, tôi vẫn đang cố gắng học tiếng Anh. Bạn có thể nói chậm hơn được không?".
 
2 cái dưới là giúp người học tiếng anh có suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn, nhưng cái số 1 ngưng dịch, mình k cần dịch ra miệng nhưng trong đầu mình vẫn phải tiếp nhận rồi dịch trong đầu mà, ngưng sao được bạn, nếu ngưng thì sao mà hiểu người khác đang nói gì
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top