Bệnh nấm móng tay có bị lây lan không

duynguyen01

Junior Member
Bệnh nam mong với truyền nhiễm ko thưa bác bỏ sĩ? Dạo vừa mới đây phần móng tay và lòng vòng móng của tôi sở hữu những biểu thị rất lạ. Móng tay đổi sang màu vàng nâu, vàng và dễ gãy. ko chỉ vậy, chúng còn dày lên bất thường và mang các viền đỏ vòng quanh da. ban đầu là ở hai ngón giữa. Dần dần chúng lan ra, tôi thử đi khám thì biết mình bị nấm móng tay và đang điều trị. ngoài ra, điều tôi băn khoăn là bệnh nấm móng có lây không? Vì tôi đang giữ cháu nhỏ hai tuổi, mấy ngày vừa qua tôi không dám đụng chạm vào bé vì lo sợ sở hữu thể lây. Mong thầy thuốc tư vấn giúp tôi. Tôi xin thực tâm cảm ơn.

Chào bạn. trước tiên, chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và đặt câu hỏi tới hộp thư điện tử của phòng kham da lieu. “Bệnh nấm móng sở hữu truyền nhiễm không” cũng là câu hỏi chung của phổ biến người, bởi vậy chúng tôi xin giải đáp lên đây để các người nào quan tâm mang thể tiện thể theo dõi.

Nấm móng là một căn bệnh ngoài da thường gặp ở những người thường xuyên làm việc thủ công, xúc tiếp phổ quát sở hữu nước bẩn, ô nhiễm, hay hóa chất độc hại và vệ sinh kém,.. Thường gặp nhất là các người làm công rửa chén, lao công,… những bộc lộ của bạn chính là biểu thị đặc thù của bệnh nấm móng ( mang thể xuất hiện ở cả móng tay và móng chân). Trường hợp bệnh trở nặng còn mang thể mưng mủ, ngứa ngáy và đau đớn.

Về câu hỏi nấm móng tay sở hữu thể lây truyền không, chúng tôi xin khẳng định là bệnh này mang thể truyền nhiễm. Như trường hợp của chính bản thân bạn, ban đầu chỉ xuất hiện ở một móng, nhưng càn dần chúng sẽ lây sang các móng khác nếu như không được điều trị kịp thời.

không chỉ lây lan trong khoảng móng này sang móng khác, bệnh nấm móng còn với thể lây sang người khác duyệt y xúc tiếp trực tiếp. nếu người ko bị bệnh sử dụng chung các thiết bị cá nhân, như: căng thẳng, khăn lau, quần áo,.. Hay nắm tay, thậm chí là bắt tay chào hỏi,..

Việc bạn bị nấm móng tay và cần trông nom cho cháu bạn cần hết sức cẩn thận vì trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ bị truyền nhiễm vì sức đề kháng còn yếu. cách thức phải chăng nhất là bạn nên nhịn nhường lại việc trông nom trẻ cho người khác, tới khi bạn hoàn toàn khỏi bệnh.

ngoài ra, để hạn chế bệnh nặng lên, bạn cẩn giữ vệ sinh sạch sẽ, nhất là vùng móng. giảm thiểu tiếp xúc sở hữu nước. hạn chế xa nguồn nước bẩn, hóa chất, xà phòng, nước lã, … và các nhân tố với khả năng kích thích bệnh tiến triển nặng hơn, làm cho cản trở thời kỳ chữa nấm móng tay và bình phục.

Trên đây là câu giải đáp cho câu hỏi “Bệnh nấm móng mang truyền nhiễm không?”. Chúc bạn chóng vánh lành bệnh, thân!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top