Cách khắc phục việc thiếu nỗ lực kiên trì khi có quá nhiều sự lựa chọn

hoangngoc4000

Junior Member

Khi đứng giữa ngã ba đường người ta còn phân vân huống chi là trong hàng trăm sự lựa chọn cách học tiếng anh hiệu quả mà phải chọn duy nhất một thì thật là khó khăn. Càng có nhiều sự lựa chọn, yêu cầu càng cao, sự phân vân càng lớn, lưỡng lự càng nhiều, vì mỗi người đều mong muốn đạt được những gì tốt nhất, cũng vì vậy, lựa chọn cách để học tiếng anh cũng phải thật tốt, dễ dàng mà phải đem đến hiệu quả cao trong thời gian ngắn.

Có nhiều trường hợp như: khi bạn đang theo học một khóa dạy tiếng anh tại trung tâm nào đó được một thời gian khoảng 1 tháng hay 2 tháng rồi, bạn sẽ thấy được nhiều mặt trong quá trình học, nhiều câu nói được thốt ra như: Lớp dạy này chưa đủ tốt, giáo viên chưa đủ giỏi hay giảng bài không được hay dễ làm chán nản, buồn tẻ mà không gây hứng thú cho người học,… Và bạn sẽ có ý định tìm một lớp dạy nào đó khác phù hợp hơn, chuyện cứ sẽ tiếp diễn cho đến khi bạn không còn đủ sức đi tìm một lớp học tốt hơn nữa vì yêu cầu bạn đề ra quá cao, bạn cứ mãi so sánh giữa lớp này với lớp khác xem lớp nào tốt hơn.

Bạn nên thay đổi cách học để đạt được mục đích thay vì cứ mãi nghĩ đến việc thay thế một cái tốt hơn_ việc tốn kém tiền bạc mà khó có thẻ đạt kết quả như mong muốn. Bạn nên tự hỏi bản thân, bạn đã giành đủ thời gian cho việc học tiếng anh của mình chưa? , bạn đã đủ tập trung khi học chưa? , bạn đã cố hết mình rồi chưa? , … Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách áp dụng, sử dụng giáo trình hiện tại đã đủ tốt, đủ siêng năng và kiên trì chưa? Bạn cần siêng năng và tập trung hơn nữa để đạt được kết quả tốt.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top