Cần lắm một trung tâm nghiên cứu glaucoma tại Việt Nam

sheet

Junior Member
Nhân sắp đến tuần lê Glaucoma thế giới. Tôi ( một bệnh nhân bị Glaucoma do cortisteriod ) xin viết vài dòng gửi tới quý công ty và những bác sĩ chuyên khoa Glaucoma

Chắc hẳn như mọi người đều biết Glaucoma hiện nay vẫn chưa có 1 biện pháp hữu hiệu để chữa trị trong khi đó tỉ lệ dân số mắc bệnh ngày càng tăng. Không chỉ có ở người già mà ở Việt Nam người trẻ mắc bệnh ngày càng cao (DO LẠM DỤNG THUỐC NHỎ MẮT CHỨA CORTISTERIOD)

Kể từ khi y học biết đến bệnh này từ đầu thế kỷ 19 đến nay gần 2 thế kỷ chúng ta vẫn chưa có câu trả lời cho bài toán này. Trong khi đó, bệnh nhân Glaucoma thì không thể chờ đợi thêm nữa ( dây thần kinh thị giác bị tổn thương thì rất khó hồi phục, tôi nghĩ nó còn nghiêm trọng hơn cả đục thủy tinh thể.) Một trong những nguyên nhân chính yếu nhất kéo dài tình trạng này đó là vì chúng ta có quá ít những trung tâm nghiên cứu Glaucoma trên toàn thế giới. Cũng có những nhà nghiên cứu độc lập nhưng một mình họ thì không thể giải quyết 1 vấn đề một cách hoàn hảo mà cần có sự phối hợp với nhiều chuyên khoa khắc ( Di truyền học, nội tiết...)

Nay tôi rất mong quý công ty cùng những bác sĩ tâm huyết trong nghề, những sinh viên có sở thích nghiên cứu về Glaucoma hãy hợp tác với nhau, hãy cùng nhau thành lập một Trung tâm nghiên cứu hay chí ít cũng là một Hội nghiên cứu Glaucoma để thúc đẩy nhanh hơn quá trình tìm ra 1 giải pháp tốt nhất cho bệnh Glaucoma hơn là việc chúng ta chỉ ngồi chờ đợi và tiếc nuối cho bênh nhân. Tôi biết người Việt Nam chúng ta rất thông minh ( ví dụ như Tiến sĩ Bác sĩ Phan Toàn Thắng trong lĩnh vực tế bào gốc được cả cường quốc công nhận, TS Nguyễn Đức Thái....) chắc chắn chúng ta sẽ tìm ra 1 giải pháp cho bài toán này.

Hiện nay liệu pháp Gene và Tế bào gốc đang là chìa khóa để giải bài toán này chúng ta có thể tạo ra 1 vùng Trabecular Meskwork thay thế cho vùng Trabecular đã bị biến đổi. Đoàn kết cùng nhau, các bạn sẽ tạo nên sức mạnh kỳ diệu.
 
Sanford burnham prebys medical discovery institute đang nghiên cứu thuốc cho bệnh này. Lab của mình đang thúc đẩy quá trình phát triển retinal ganglion cells cho họ. Nhưng công việc này rất khó và sẽ còn cần nhiều thời gian mong bạn hiểu cho.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top