nhịp tim và khối lượng cơ thể

Việc này liên quan đến cân nặng cơ thể vì nếu cơ thể quá nặng, tim phải làm tăng nhịp tim bất thường [ đập nhanh hơn] nhưng không nhịp nhàng mà có sự rối loạn:sad:. Sự rối loạn này sẽ gây nên việc khó thở. Đặc biệt, đối với những người bị béo phì gây nghiêm trọng hơn là đột quỵ hoặc trụy tim.
 
bác ơi.......ví dụ như nhịp tjm ở người lớn so vs trẻ nhỏ ấy
người lớn 75lần/phút
trêmm 120lần / phút
hay ở voi và chuột
voi 25-40 lần / phút
chuột 720 lần / phút
 
Nhịp tim chúng ta có thể tăng cao. Tuy nhiên, ta cần lưu ý không để cho nhịp tim tăng quá nhanh. Nếu tăng quá nhanh, sẽ có thể dẫn tới suy tim do tim phải làm việc quá mức. Lúc đó, tim chỉ đóng [ co lại] để đẩy máu đi 1 quãng xa mà không có đủ thời gian để mở - giãn ra cho máu tràn vào nuôi dưỡng tim. Những người nào quá mập thì phải giảm cân tức tốc luôn, tránh gây gánh nặng cho tim.
 
giải thích vì sao nhịp tim tỷ lệ nghịch với khối lượng cơ thể.......khối lượng cơ thể càng lớn thì nhịp tim càng chậm????
 
  • Tỉ lệ nghịch vì : ngày càng xa tim thì áp lực máu càng nhỏ =>cơ thể lớn thì máu về tim càng chậm => nhịp tim càng chậm. + do cơ thể lớn thi bộ phận của nó càng phức tạp, càng nhiều nên trao đổi chất sẻ chậm => nhịp tim sẻ chậm.

  • Nhịp tim tỷ lệ nghịch với khối lượng cơ thể. ĐV càng nhở thì nhịp tim càng cao và ngược lại.
  • * Giải thích : Có sự khác nhau về nhịp tim ở các loài ĐV có vú nêu trên là do tỷ lệ giữa diện tích bề mặt cơ thể và thể tích cơ thể khác nhau. ĐV càng nhỏ thì tỷ lệ này càng lớn, càng tiêu tốn nhiều năng lượng cho duy trì thân nhiệt, tốc độ chuyển hóa cao nên nhu cầu ôxi cao, nhịp tim và nhịp thở cao.
 
Bác này đúng là đẳng cấp thiệt:hoanho:Nhưng mà ta có thể giải thích là do kích thước lớn chiều dài hệ mạch tăng cộng với thời gian máu tồn tại trong dịch mô lâu hơn nên dẫn tới máu về tim lâu hơn và thế là tim đập chậm hơn.:hum:
 
các bác còn quên rằng như ở cơ thể người còn có động mạch, tĩnh mạch, mao mạch
cơ thể càng lớn thì các mạch càng dài=>sự dịch chuyển của máu sẽ chậm di nhiều(do 3 loại mạch này khác nhau về cấu tạo:ở đây là tiết diện mỗi mạch)
-----------------------------------------------------------------------------:cry:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top