Sinh trắc vân tay

s2dungnguyen

Junior Member
Chào các ban trên diễn đàn. hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn sinh trắc vân tay giúp các bạn định hướng được nghề nghiệp - thấu hiểu bản thân và có nền tảng kiến thức vững chắc trước khi bắt đầu cùng sở trường và niềm đam mê với môn sinh học.

Sinh trắc vân tay là môn học đã có từ lâu được con người dựa trên những điểm khác biệt từ dấu vân tay giúp chúng ta xác định được tiềm năng, và sở trường xem chúng ta có những điểm mạnh gì.
Thế giới có đến 7 tỉ người, tuy nhiên vân tay của mỗi người lại không giống nhau , bạn có bao giờ thắc mắc chúng sẽ hé lộ điều gì không, hãy cùng khám phá qua những điều thú vị sau đây nhé.

Người ta nhầm tưởng sinh trắc vân tay giống các môn bói toán thông thường nhưng không phải vậy .
Ví dụ bạn đi xem bói chỉ tay ,tướng mạo thì sau một thời gian là phải coi lại bởi vì chỉ tay sẽ thay đổi theo thời gian, tướng mạo con người cũng biến đổi khi chúng ta lớn lên . Tuy nhiên thì dấu vân tay cả cuộc đời không hề có chút khác biệt nào cả, và đặc biệt cả 7 tỉ người thì không một ai giống ai . Dấu vân tay là nét đặc trưng riêng của từng người . Đó là điểm không thể nhầm lẫn, để xác định nhân thân của một người lạ thì trên CMTND người ta cũng lấy dấu vân tay làm điểm nhận dạng.

Các nhà khoa học đã phát hiện dấu vân tay có liên hệ mật thiết tới dây thần kinh của bộ não nhờ vậy mà ta biết rõ tính cách , sở trường , năng khiếu của một người bất kì.

Sự liên kết giữa 5 ngón tay với não bộ

van-tay.jpg


Trên đây là hình ảnh về sự tương quan của ngón tay với bộ não. Có thể nói ngón tay và bộ não có sự liên kết chặt chẽ với nhau, nó còn nhiều ẩn số mà chúng ta chưa thể khám phá ra được.

3 Chủng vấn tay chính của con người

3-chung-van-tay.jpg


Chúc các bạn luôn tự tin trong cuộc sống và lựa chọn đúng con đường đi nhé, chỉ khi con người làm đúng việc mình thích và sở trường thì nó mới đem lại hiệu quả cao nhất mà thôi, good look
 
Thực hư dịch vụ sinh trắc vân tay “giải mã” cả cuộc đời

Để có kết quả “giải mã” chuẩn xác, PV Dân trí đã tham dự một cuộc sinh trắc vân tay tại Hà Nội. Khi trả kết quả cho phóng viên, ngoài một số chi tiết nhỏ có phần đúng, phần lớn kết quả đều “phán” chung chung, thậm chí còn đoán cả nghề nghiệp, bệnh tật và lời khuyên khi dùng thuốc (?!).

Bỏ tiền triệu "xem bói" qua máy tính

Chỉ cần tìm cụm từ “sinh trắc vân tay” trên Internet, chỉ trong gần 40 giây, hơn 1 triệu kết quả liên quan hiện ra với vô số trang web nhận kiểm tra vân tay để biết được khả năng nổi trội của mỗi cá nhân. Các trung tâm đều quảng cáo “trên trời”, cùng với đó, giá cả mỗi lần sinh trắc dao động từ 1 triệu đến hàng chục triệu đồng nếu thực hiện cho cả gia đình.

Trong vai một người muốn tìm hiểu việc sinh trắc cho con, chúng tôi liên hệ với trung tâm quảng cáo sinh trắc vân tay có tên B..., trụ sở đặt tại TP Hồ Chí Minh và chi nhánh cả ở Hà Nội. Nhân viên của trung tâm cho biết, mỗi lần sinh trắc, tổng chi phí mất 3 triệu đồng.

Nhân viên này không quên quảng cáo thêm: “Trẻ 12 tháng đã có thể lấy vân tay. Chỉ sau 48 tiếng, bạn sẽ được tư vấn và đọc bài cáo cáo định hướng, cũng như giải thích các thắc mắc liên quan. Kết quả này có ưu điểm là chỉ ra điểm mạnh điểm yếu của bé, phương pháp học tập cũng như dạy dỗ con cái được dễ dàng hơn. Chị để lại địa chỉ và số điện thoại, cũng như thông tin của bé, chúng tôi sẽ ghi danh vào chương trình khuyến mại được sinh trắc miễn phí 4 ngón”, nhân viên này cho biết.

Tại một trung tâm sinh trắc vân tay tại quận Đống Đa, Hà Nội, bảng giá tại đây phong phú hơn. Theo đó, tùy vào số lượng người trong gia đình, số tiền sinh trắc có thể dao động từ 1 triệu đến 6,8 triệu đồng. Nếu kiểm tra riêng từng cá nhân thì phí sinh trắc là 2,8 triệu đồng/người.

Với lời quảng cáo đến cua trong lỗ cũng bò ra nghe, chúng tôi tìm đến trung tâm sinh trắc vân tay có địa chỉ tại quận Cầu Giấy. Theo lời quảng cáo, đây là trung tâm hàng đầu Việt Nam về sinh trắc vân tay, là nơi duy nhất có đội ngũ cán bộ nhân viên uy tín hàng đầu và là đơn vị số 1 có lượng khách hàng đánh giá kết quả đúng 95% nhiều bằng tất cả các trung tâm khác cộng lại (?!).

Tham khảo bảng giá sinh trắc vân tay mà trung tâm này đưa ra khá “chát”. Cụ thể, giá sinh trắc của trung tâm này đưa ra cho một lần kiểm tra là 5.600.000đ/lần/người. Giá ưu đãi trong thời điểm hiện tại là 3.380.000đ/lần/người. Nếu lấy vân tay tại nhà, chi phí này cộng thêm 300.000đ/người. Nếu đọc kết quả tại nhà, cộng chi phí thêm 300.000đ/người. Như vậy, tổng chi phí dịch vụ của một “ca” sinh trắc vân tay (kèm cả dịch vụ đọc và lấy vân tay tại nhà) là 3.980.000đ/người/lần sinh trắc.

Phóng viên được “phán” thích hợp với nghề... thợ cơ khí

Để tự kiểm chứng độ đúng sai của việc sinh trắc vân tay có “giải mã” đúng cả cuộc đời hay không, PV Dân trí đã tham dự một cuộc sinh trắc vân tay tại trung tâm ở quận Đống Đa.

Sau khi thăm hỏi qua loa một số câu và đưa ra bảng giá, hai nhân viên hướng dẫn tôi điền bảng thông tin cá nhân vào một tờ giấy. Tiếp sau đó là quét vân tay lên máy tính. Dụng cụ để kiểm tra vân tay ở đây gồm một máy tính và một máy quét nhỏ bằng “con chuột” máy tính. Nhân viên của trung tâm lần lượt quét vân trên 10 đầu ngón tay của chúng tôi qua “con chuột” này.

Kết thúc việc quét vân tay, chúng tôi tiếp tục được bôi một loại chất dính màu đen để đo góc phản xạ ATD (trong lòng bàn tay). Được biết, các vân tay sau khi đã chụp sẽ được máy tính định dạng và phân tích chỉ số đường vân để cho ra một báo cáo phân tích. Sau khoảng 3-4 ngày, trung tâm sẽ trả kết quả phân tích và tư vấn rõ hơn cho khách hàng về các chỉ số.

Khi trả kết quả cho phóng viên, bản thông báo dài hơn 10 trang, với các kết luận khó hiểu. Do đó, khách hàng được người phụ trách tiếp tục “giải mã” kết quả kiểu "diễn nôm". Kết quả test vân tay của PV khá chung chung.

Đặc biệt, về phần nghề nghiệp, căn cứ vào kết quả đo được, bản báo cáo cho biết, PV phù hợp với các nghề nghiệp như: Diễn viên, võ sư biểu diễn võ thuật, giáo viên yoga, vũ sư, vận động viên điền kinh, thợ điêu khắc, y tá, đầu bếp, kỹ thuật viên đông y, trị liệu cột sống, thợ cơ khí, lái xe, bộ đội, lính cứu hỏa, thợ thủ công, thợ châm cứu, người đi thám hiểm...

Thậm chí ở phần sức khỏe, theo “giải mã” của người đọc báo cáo, phóng viên hay bị dị ứng, trong khi tiền sử PV chưa bao giờ bị bệnh này. Đồng thời, kết quả cũng đưa ra lời khuyên, PV nên ăn ít thịt và sử dụng các loại thuốc thảo dược thay cho thuốc Tây (?!), trong khi đó theo khoa học, mỗi cá thể phải được bác sĩ kê đơn tùy thuộc vào cơ địa và cụ thể căn bệnh, không thể áp dụng chung chung như vậy.

Theo giám đốc của TT này, khoa học về vân tay đã được phát hiện từ lâu trên thế giới. Chẳng hạn, tổ chức FBI sử dụng test vân tay để phân tích tội phạm. Ở Malaysia và Singapore, người ta test vân tay để định hướng giáo dục và hướng nghiệp…

Trẻ em từ 1 tuổi trở lên đã có thể kiểm tra được vân tay. Vì vậy, qua phân tích cấu trúc dạng vân trên 10 đầu ngón tay và lòng bàn tay mỗi người, sẽ thấy được các sơ đồ phân bố thần kinh của não bộ, vì các chỉ số đường vân tương ứng với từng chức năng của não bộ. Căn cứ trên các chỉ số đó, chuyên gia tư vấn vân tay sẽ đánh giá năng lực bẩm sinh của mỗi người, năng khiếu – yếu điểm bẩm sinh để có cách giáo dục cho trẻ em hoặc lựa chọn nghề nghiệp thích hợp.

Mặc dù các trung tâm sinh trắc vân tay đều quảng cáo tính thiết thực và lợi ích “có một không hai” để định hướng nghề nghiệp cũng như học tập khi tiến hành sinh trắc vân tay, tuy nhiên, nhiều nhà khoa học có uy tín lại cho biết, nếu bỏ tiền triệu chỉ để “xem bói” qua máy tính như trên là không đáng. Trong khi thay vào đó, các gia đình có thể đầu tư tiền này để con cái học tập theo đúng sở thích và sức khỏe.

Dân Trí
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top