Vai trò của CAROTENOID đối với con người

Nguyễn Công Sơn

Senior Member
Khác với cây cỏ, con người không thể tự tổng hợp ra carotenoid mà sử dụng carotenoid từ việc ăn thực vâ.t nhằm bảo vệ bản thên mình. Carotenoid giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngòai.

Thiên nhiên có đến khỏang 600 lọai carotenoid khác nhau, trong đó có 50 lọai carotenoid hiện diện trong thực phâ?m. Thế nhưng trong máu của người có khỏang 15 lọai được tìm thâ'y và chúng đang được chứng minh là đóng vai trò quan trọng đối với đời sống con người.

Carotenoid không phải là tên riêng của một châ't nào mà là tên của một nhóm các hợp châ't có công thức câ'u tạo tương tự nhau và tác dụng bảo vệ cơ thể cũng tương tự nhau. Carotenoid khá quen thuộc với chúng ta là bêta-caroten hay còn gọi là tiền châ't của vitamin A. Trong mâ'y năm gâ`n đây người ta còn nói nhiều đến các carotenoid khác như lycopen, lutein và zeaxanthin,...
 
Bạn có thể giải thích thêm về tác dụng của carotenoid chống tác nhân oxy hóa từ bên ngoài như thế nào không?
 
bạn có thể hiểu nôm na là nó là "body guard" cho cơ thể, nhờ đó da có thể chống lại tia cực tím, mắt cùng thế. Sau này sẽ rõ hơn thôi
 
về caorotenoide

mình cũng đang tìm hiểu về vai trò của nó đối với nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi thú y, anh chi nào biết xin giúp nhé. Nếu ai có tài liệu nói về cách nhan và thu sinh khối của các chủng nấm men Rohdotorula.spp thìi xin cho mình chia sẻ với nhé. Chân thnhf cảm ơn mọi người rất nhiều!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top