Recent content by Nguyễn Thị Thanh Vân

  1. N

    SHVN nên làm gì để đáp ứng nhu cầu của các bạn?

    Một điều hữu ích nhất em học được từ diễn đàn này (theo em) là biết đến các tờ báo khoa học, tìm được các bài báo để đọc và đặc biệt là xin được một số account và pass.(dù đây ko phải mục tiêu của SHVN, em biết). Còn rất nhiều phần hay ho khác em ko đọc thường xuyên nhưng em nghĩ cũng khó lấy...
  2. N

    Làm cách nào để có thể đi du học nhanh nhất!

    Kinh nghiệm post ở trên là của dân Toán và Anh, trong khi mình học bên Sinh học mà. Một điều chắc chắn để được học ở ĐH Mỹ là thi đỗ VEF đi. Em nghe chị đại diện VEF nói là chưa có trường hợp nào được học bổng mà bị từ chối "toàn phần" cả.
  3. N

    Virus HIV và bệnh AIDS: hiểu biết và dự phòng

    21. Chỉ thay kim mà không thay bơm tiêm thì có lây nhiễm HIV không? Có lây nhiễm, vì kim và bơm thông nhau nên HIV có thể "ung dung" từ kim vào bơm rồi từ bơm lại theo lần chích mới mà xâm nhập vào cơ thể bạn. Hic, mình nhớ là lúc tiêm ngừa ở trường toàn thay kim chứ có thay bơm đâu. Eo ôi!
  4. N

    Happy New Year

    Chúc mọi người thành công, hạnh phúc và thịnh vượng.
  5. N

    Một số bài có thể đưa lên trang nhất

    "hình cầu hoặc ovan với kích thước 7 – 10 m. " --> Sao kích thước lớn vậy?
  6. N

    Xin bài trắc nghiệm môn Sinh

    He he, tuổi nhỏ chí lớn quá ha. Nếu em ko gấp thì lấy mấy quyển Biology trong thư viện đọc được rồi. Ôn trắc nghiệm làm gì, nhức đầu lắm..
  7. N

    Nhờ lấy giúp bài báo khoa học (4)

    Giúp em với Nhóm của em phải trích beta-amylase từ khoai lang  :wink: Nhờ ai hảo tâm lấy giùm em bài này: "Activation , purification and properties of β-amylase from sweet potatoes" Chen-Tien Chang , Huey-Yu Liou, Huey-Ling Tang and Hsien-Yi Sung, Biotech . Appl . Biochem 1996, vol.24, part...
  8. N

    Chúc mừng ngày 20/10

    Em cũng thấy buồn cười, sao lại thêm ngày lễ như thế này nhỉ? Có cần thiết hay ko? Lần được chúc đầu tiên là cách đây 7 năm, lúc đó chắc cũng ít người quan tâm ngày này là ngày giè, bây giờ lại thấy phổ biến. Coi như là dịp cho các bạn sinh viên bán hoa cải thiện thu nhập. :mrgreen:
  9. N

    Từ điển chuyên ngành

    Cái link nhóc nam đưa xài cũng tạm được, ít nhất khỏi phải vào Google để define liên tục. :)
  10. N

    Kinh nghiệm xin học bổng

    Hi hi Anh ơi, bây giờ ko cần bắt buộc phải thi Toán nữa mà tùy theo chuyên ngành. Ví dụ em sẽ thi môn Sinh, theo kiểu Major Field Test (của ETS ấy). Bởi vậy mới cuống quýt đi tìm tài liệu trắc nghiệm môn Sinh nè.
  11. N

    Kinh nghiệm xin học bổng

    Mình đã gửi cho Thảo rồi đấy. Ngoài ra bạn có thể vào trang ftp.ngoan.com cũng có tài liệu về GRE nữa đó. Mình thấy nhưng chưa tải được gì cả ?:D
  12. N

    Xin bài trắc nghiệm môn Sinh

    Hi hi Em tải được tài liệu GRE Cracking Biology (đại loại thế) của Princeton Review, tuy file scan (vì mấy thằng này đâu có ebook, phải ko?) nhưng cũng là quý lắm rồi. :) Sau này ai cần em sẽ share cho.
  13. N

    Kinh nghiệm xin học bổng

    Em qua vòng gửi xe đạp rồi giờ chuẩn bị thi Major Field Test in Biology. À, eEm mới tải được 1 file zip rất rất nhiều tài liệu ôn thi GRE, có ai cần hôn? :mrgreen:
  14. N

    Xin bài trắc nghiệm môn Sinh

    Em cũng có một số ít tài liệu nhưng nó sơ đẳng quá, mà nhìn đề của ETS thấy khó hơn nhiều, đang đau đầu đây.
  15. N

    Xin bài trắc nghiệm môn Sinh

    Em đang cần thi dạng GRE subject Biology và cần đề thi trắc nghiệm Sinh tổng quát về tất cả các lĩnh vực. Không còn nhiều thời gian nên phải lên đây nhờ vả anh chị. Hoặc anh chị nào có sách ôn thi thì nhượng lại cho em được không ạ? Em lên amazon một lát chóng mặt quá, mà chờ nó gởi về thì chắc...
Back
Top