New profile posts

Em đang làm về tách chiết RNA, em có post bài hỏi, anh có giải đáp thắc mắc cho em nhưng em ch kịp reply lại ngay. Nay em có nhiều thắc mắc mà ko b giải quyết từ chỗ nào. Trong diễn đàn cũng có mỗi anh còn hoạt động. Nếu anh không phiền có thể cho em xin phương thức liên lạc để tiện trao đổi được ko ạ? Em cảm ơn anh nhiều, em chúc anh ngày mới tốt lành ạ!
C
cfareast
Mình không làm về RNA, chỉ làm DNA thôi bạn. sorry. Cứ theo protocol pha chất tách. Nếu có kinh tế thì mua KIT
cả nhà có ai biết nơi bán nguyên liệu gốc các chủng vsv như: - Trichoderma - Bacillus xin giới thiệu với ạ
Một gen phân mảnh có độ dài là 20400Å với 2 đoạn intron. Biết rằng các đoạn intron và exon có độ dài như nhau. Trong các đoạn exon có tỉ lệ nucleotit loại A là 30%, tỉ lệ trên mạch mã gốc về nucleotit loại A là 10% tổng số nucleotit của mạch và tỉ lệ G là 25% tổng số nucleotit của mạch. Số nucleotit mỗi loại trên phân tử mARN trưởng thành do gen trên mã hóa là bao nhiêu?
E
entiti
bạn nào giúp mình câu này với
Em muốn hỏi về phát sinh hình thái ở sinh vật nhân sơ ạ. Mn giúp em với ạ 🥲
dạ e cần giải gấp ạ

Attachments

  • 269796819_908162700063229_715333112358444873_n.jpg
    269796819_908162700063229_715333112358444873_n.jpg
    33.1 KB · Views: 2
Cho em hỏi xíu ạ?
Có ai biết polyol có vai trò như thế nào trong qua trình ổn định hoạt độ enzyme không? Giúp e với ạ.
Trong quá trình nhân đôi ADN enzim tham gia lắp ráp nucleotit bổ sung vào đầu 3’ –OH của ADN tại sao lại là emzim ligaza vậy ạ. Mong được giúp đỡ. Cảm ơn nhiều lắm ạ
Mọi người có câu hỏi về phần nhận biết kiểu gen k ạ?, của phần hoán vị gen í, cho mk xin! 🌸
giúp em với ạ
Tính năng lượng tạo thành ở dạng ATP từ quá trình β-oxy hóa acid béo Stearic (acid béo no-công thức hóa học CH3(CH2)16COOH)?
5. Tính năng lượng tạo thành ở dạng ATP từ quá trình β-oxy hóa acid béo Murystic (acid béo no-công thức hóa học CH3(CH2)12COOH)?
Cho xin ý kiến thực hiện các Anh Chị sau khi học xong Công Nghệ Sinh Học một số vấn đề ạ:
-Sau khi ra trường thì làm ở đâu? Công việc có đúng chuyên môn không?
-Lương sau khi mới ra trường là bao nhiêu? Lương tương lai sẽ tăng lên như thế nào?
Hãy nêu các đặc điểm cơ bản của sự sống từ đó kết luôn bản chất của virus. Tại sao người ta vẫn gọi virus là thực thể sinh học. Và theo em virus gây ra dịch bệnh covid 19 có phải là virus mới ko. Giải thích?
Mn giúp mình với nha !
Giúp mk bài này với ạ
Ruồi giấm có bộ NST 2n=8. Trên mỗi cặp NST thường xét 2 cặp dị hợp trên cặp NST giới tính xét một gen có alen nằm ở vùng không tương đồng của X.
d)Nếu không xảy ra đột biến thì khi các ruồi đực có cùng kiểu gen về các gen đang xét giảm phân có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại tính trùng?
Ruồi giấm có bộ NST 2n=8. Trên mỗi cặp NST thường xét 2 cặp dị hợp trên cặp NST giới tính xét một gen có alen nằm ở vùng không tương đồng của X.
a) Nếu không xảy ra đột biến thì khi một ruồi đực giảm phân có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại tính trùng?
b)Nếu không xảy ra đột biến thì khi một tế bào sinh tinh giảm phân có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại tính trùng?
Mình đang làm luận văn về chủ đề sản xuất nhiên liệu sinh học, mọi người ai có tài liệu về quy trình sản xuất ethanol từ vật liệu biomass như bã mía, rơm rạ,... cho mình xin với ạ. Cảm ơn nhiều!!!
Back
Top