mình đồng ý với orion. ngoài ra có một ý cũng không kém phần quan trọng là hầu hết ADN nằm trong nhân-->hạn chế các tác nhân gây đột biến. phần này hồi trước cô giáo cho rất cụ thể và hay nhưng giờ quên hết rồi :mrgreen::cry:
1: Cho bộ NST 2n = 4 ký hiệu AaBb (A, B là NST của bố; a, b là NST của mẹ). Có 200 tế bào sinh tinh đi vào giảm phân bình thường hình thành giao tử, trong đó:
- 20% tế bào sinh tinh có xảy ra hiện tượng bắt chéo tại 1 điểm ở cặp nhiễm sắc thể Aa, còn cặp Bb thì không bắt chéo.
- 30% tế bào sinh...
1. theo mình, nếu là thể tam bội thì cho các gt: 2D, 1d, 1DD, 2Dd. nếu là thể ba thì tạo gt D và Dd
2. nhân các gt phía trên
3. k rõ
4. có phải 1 cặp k nhỉ?
uk, xem xong mấy ý kiến của các bạn mình cũng thấy có lý, công thức này có trong bài ngẫu phối. mình cũng không biết nữa, chắc là cô giáo nhầm rồi:cry:
cô giáo dạy sinh giỏi nhất trường mình chứng minh rất thuyết phục, có rất nhiều giáo viên khác đồng tình với quan điểm đó. nhưng tiếc là mình vào tai này ra tai kia nên k nhớ cách c/m như thế nào cả,:???:mình chỉ nhớ là sửa n là số cặp gen khác nhau thành số cặp gen dị hợp khác nhau thôi. các...
mới xem lại đề năm ngoái, có câu này mình vẫn không biết cách làm như thế nào cả. mong các bạn giảng hộ nhé:
Dùng 1 chuỗi polinucleotit có (T+X)/(A+G)=0,25 làm khuôn để tổng hợp chuỗi polinucleotit bổ sung có chiều dài bằng chiều dài của khuôn đó. tính theo lí thuyết tỷ lệ các loại nu tu do can...
mấy cái này mình cũng không rõ lắm. nhưng SGK cũng sai đó bạn. ví dụ công thức tính số kiểu gen (trang 84 SGK nâng cao): [r(r+1)/2]^n
với r là số alen thuộc một gen(locut), n là số gen khác nhau(nguyên văn SGK). nếu chú thích như vậy thì công thức này hiển nhiên sai, đúng không?
This site uses cookies to help personalise content, tailor your experience and to keep you logged in if you register.
By continuing to use this site, you are consenting to our use of cookies.