Recent content by nhkimtu

  1. nhkimtu

    Chọn lọc tự nhiên và nhân tố tiến hóa

    Cho mình hỏi: Tại sao Chọn lọc tự nhiên là nhân tố cơ bản nhất trong các nhân tố tiến hóa cơ bản? :hum:
  2. nhkimtu

    Sắc tố hô hấp

    Cho mình hỏi 4 loại sắc tố hô hấp thường gặp sau có ion kim loại là gì và sắc tố đó có ở ĐV nào? - Hemoglobin (theo mình biết là ion Fe 2+ và ở ĐV có xương sống) - Hemocyanin (Cu và ở chân khớp, thân mềm) - Hemerythrin - Myoglobin.
  3. nhkimtu

    TV C4, Tv Cam bạn nào giúp mình với

    Theo mình: - Ở tv C4: cách phân vùng để dự trữ nguồn CO2 thích nghi được vời điều kiện nhiệt đời nóng do cường độ chiếu sáng quá mạnh làm cho khí khổng phải đóng kín để chống mất nước (vì vậy gây khó khăn cho cây trong việc sử dụng CO2 trong không khí) - tv CAM: ban ngày để chống mất nước khí...
  4. nhkimtu

    Tơ Nhện?

    Bạn à, ý mình là có sách viết nhện sẽ giăng tơ khung không dính trước, sau khi giăng lưới thì nó sẽ thu tơ không dính và thay bằng tơ dính. Nhưng chỗ khác lại ghi nhện vẫn để sơi khung không dính luôn!
  5. nhkimtu

    Phage?

    Cho mình hỏi có phải ở phage ôn hòa (có thể biến đổi từ phage gây độc trở thành phage ôn hòa và ngược lại), còn phage gây độc chỉ có 1 con đường là làm tan TB chủ?
  6. nhkimtu

    một số câu hỏi về ADN,ARN,Protein....

    Tạo ra ADN phải gọi là sao chép ngược chứ! Còn tạo ra mạch ARN bổ sung với mạch cũ thì mới gọi là phiên mã ngược mà bạn.
  7. nhkimtu

    Tơ Nhện?

    Vậy cách giăng những sợi tơ đó như thế nào?
  8. nhkimtu

    Tơ Nhện?

    Cho mình hỏi: có phải tất cà các sợi tơ của mạng nhện đều dính không? Nếu không thì những sợi nào không dính và các sợi tơ đó được giăng ra như thế nào? :???:
  9. nhkimtu

    Glycerin và glycerol???

    Cho em hỏi Glycerin và glycerol có khác nhau không? Malic là gì và malat là gì?:???::???::???:
  10. nhkimtu

    Ông là Nhật Trường phải hok? bik tui hok?

    Ông là Nhật Trường phải hok? bik tui hok?
  11. nhkimtu

    Đố vui!!! Kg có thưởng :D

    Tại sao cứ tam thể thì phải là cái?
  12. nhkimtu

    Câu hỏi về Virut

    Theo sách em đang học thì đó gọi là màng nhày! Chức năng của nó giống như bao nhày! Nhưng em nghĩ bao và màng giống nhau chứ?
  13. nhkimtu

    Câu hỏi về Virut

    Chị ơi, màng nhày cũng là thành phần của tế bào vi khuẩn mà (tuy đó không phải là thành phần bắt buộc phải có!). Nhưng chức năng của màng nhày là bảo vệ vi khuẩn khỏi sự xâm nhập của virut thì em chưa nghe, màng nhày chỉ bảo vệ tế bào khỏi sự thực bào thôi!
  14. nhkimtu

    Câu hỏi về Virut

    Không đâu, em nhớ kháng nguyên là những phân tử ngoại lai có trên bề mặt vỏ virut có khả năng kích thích cơ thể tiết ra các kháng thể mà!:???:
  15. nhkimtu

    Câu hỏi về Virut

    Theo mình biết, khi axit nucleic của virut vào được bên trong tế bào thì nó cũng biến đổi một chút nhưng không ảnh hưởng đến vật chất di truyền để tế bào chủ không nhận ra đó là axit nucleic của virut, sau đó bước vào trạng thái gây độc.
Back
Top