Cách viết proposal cho các "vị" biologer!! Giúp em với!!

Pretender

Senior Member
Em phải nộp 1 bản proposal ngắn (3 pages) cho graduate school mà bây giờ vẫn đang loay hoay quá, mọi người giúp em với!!

Vấn đề của em là em làm trong Uniklinikum và đề tài có thiên hướng medicine khá nhiều, nhưng em lại muốn có danh hiệu rer.nat. cao quý cơ :), nên em phải xin vào graduate school của khoa Bio. Sau khi hỏi han 1 vòng, mọi lời khuyên của mọi người dành cho em là "must be as basic as possible, don't start with the disease, start with the pathway". Nhưng cái pathway này thì chả còn gì mà làm nữa (chính xác là em chưa đủ khả năng nghĩ ra cách gì để mở rộng nó nữa). Nếu em chỉ viết chính xác đề tài ban đầu thì chắc chắn các Biologer ở đây (vốn có xu hướng khinh miệt sv muốn làm rer.nat. trong khoa Y) sẽ không hài lòng và vặn là mày chỉ ngồi 1 chỗ nuôi chuột và ngắm chúng nó thôi à? Em cũng có 1 vài ý tưởng in vitro, tạo ra 1 model tương tự với murine model của em trong cell lines. Về mặt kỹ thuật những ý này khá khó thực hiện và khả năng là efficiency sẽ rất thấp (sau khi biết thế em cũng chán luôn, hic hic). Nếu làm với primary cells thì khả năng thành công cao hơn nhưng lại mất thời gian xin boss chán chê mới có thể tiếp cận human samples. Thế tóm lại là em có nên viết cái ý tưởng cell lines đấy vào để proposal nghe basic hơn không ạ? Sau này nếu không thực hiện được thì sao?

Hai là em cũng không biết làm thế nào để điền cho hết lịch của 3 năm. Em kéo dài các thể loại thí nghiệm ra rồi cũng được có 2 năm thôi, liệu người ta có tự hiểu là do những obstacles kiểu gì cũng xảy ra thì toàn bộ đề tài sẽ bị kéo dài ra không? Chẳng nhẽ trong proposal lại viết là "các vị hãy hiểu rằng nó sẽ dài hơn dự kiến"???

Mọi người có ai có 1 cái template nào đẹp đẹp cho proposal loại ngắn như thế này để tham khảo không ạ? Cứu em với, sếp to của em thì đi vắng triền miên, tháng gặp được có 1 lần, sếp nhỏ thì còn trẻ ít kinh nghiệm lại đi chơi rồi, mà em thì không thể kéo dài tình trạng "không là sinh viên" thế này lâu hơn được nữa vì hết tiền rồi. :cry::cry::cry:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top