Thảo luận Đề thi tốt nghiệp 2015

khoihuynhi8

Senior Member
Từ vài năm nay, cứ mỗi mùa thi qua là mình lại có thú vui thử giải đề, vừa để kiểm tra lại kiến thức, vừa để làm quen với các dạng bài mới. Mấy năm trước, đề cũng có thể coi là khó, nhưng giải xong khá là hưng phấn, dễ chịu. Còn đề năm nay, chỉ biết nhận xét: căng thẳng tột độ.


Khâm phục các thầy ra đề vì lượng kiến thức và kỹ năng trong đó. Mình chạy theo thôi cũng đã đuối sức chứ đừng nói ra những thứ tương tự. Nhưng hơi buồn vì đề mang tính đánh đố nhiều quá, vừa khó mà lại ít kiến thức sinh viên cần thiết khi lên Đại học.


Còn về mức độ khó, nếu ai giải xong đề thì sẽ thấy: nếu 1 học sinh không được tập huấn cực kỳ kỹ càng thì kể cả mang cả sách giáo khoa cũng khó mà được 5. Bản thân mình có thể nói các kỹ năng khá là tốt mà vẫn 3 câu xịt và hình như còn quá thời gian :botay:. Hay như trên một website luyện thi nổi tiếng với tập thể giải đề có cả 2 giáo viên trường Chuyên lớn ở Hà Nội cũng nhầm 3 - 4 câu. Nói chung, nhận xét đề thi: VỪA SỨC VỚI MỘT GIÁO VIÊN CHUYÊN LUYỆN THI :cry:. Còn các bạn nghĩ sao về đề năm nay?
 
Xin hỏi mọi người câu chu trình nito câu 34 đề 159 có phải chọn 3 phương án đúng (dù đáp án của Bộ GD) chỉ có 2. Mọi người nghĩ sao ?
 
Xin hỏi mọi người câu chu trình nito câu 34 đề 159 có phải chọn 3 phương án đúng (dù đáp án của Bộ GD) chỉ có 2. Mọi người nghĩ sao ?

Thú thực mình không hiểu rõ lắm mấy chu trình sinh địa hóa lắm. Câu này mang tính đánh đố rất cao vì câu hỏi dựa vào duy nhất 1 hình trong sách mà hình đó hầu như không kèm thêm lời giải thích nào và kiến thức giáo khoa phần này cực kỳ khó hiểu.

Theo nội dung của hình đó thì đáp án của Bộ là đúng. Phát biểu 2 và 4 là sai vì từ NH4 đến NO2 và NO3 lần lượt do các vi khuẩn nitrit hóa và nitrat hóa, từ N2 đến NH4 không phải vi khuẩn cố định đạm (bọn này chuyển N2 thành NO2 và NO3). Từ N2 đến NH4 phải qua vi khuẩn phân giải chất hữu cơ.
 
nói chung căng thẳng vậy cũng tốt
Thứ nhất: đề sinh luôn bị đánh giá là môn ăn điểm trong các môn khối B, điều này mang lại tâm lý chủ quan cho học sinh, với cả khó khó chung, nên cũng chẳng trách bộ được!
Thứ 2: môn này là môn tự chẳng mức độ phải khó để phân loại hs rõ ràng( vì các môn tự chọn có 50-60%) cho học sinh trung bình rồi!, nếu những môn này dễ nữa thì điểm cao ngất à!
Lâu ngày k quay lại diễn đàn :D
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top