cần tài liệu về việc phân loại VSV

hunter_mt0306

Senior Member
hiện tại tui muốn tìm hiểu sậu hơn về VSV nhưng chưa có tài liệu nào thỏa mãn được yêu cầu tôi nêu ra cả, nếu bạn nào co tài liêịu dạng đó mong cho tôi mượn đi photo. Nói rõ nhé, tài liệu hướng dẫn phân loại và dạy cách phân loại phải rõ ràng va chi tiết, o được viết quá mơ hồ, thuật ngữ nhiều o thành vấn đề, miễn đừng đua tài liệu tiếng ANh là được, và tài liệu kèm hình ảnh về những giống loài điển hình của VSV, cám ơn trước
 
Ra tiệm sách cũ hỏi cuốn Một số Phương pháp nghiên cứu VSV  T2 của Nguyễn Lân Dũng, hỏi thử xem coi tiệm sách có cho mượn để photo kô, nếu kô thì khóc bù lu bù loa lên "SV chúng em nghèo lắm, lám gì có tiền mà mua sách mắc, tại sao xã hội kô giúp bọn em có được sách quý sách hiếm mà không tốn tiền". Đại loại như vậy, thế là có người chạy đến dâng hai tay cho bạn luôn ai.

Tui có đủ bộ 3 cuốn Một số Phương pháp nghiên cứu VSV của Nguyễn Lân Dũng, nhưng tui kô cho bạn mượn, đơn giản là tui bỏ nhiều quá công sức ra mới có được nó. Tui chỉ giúp cái tựa đề thôi, còn thì bạn phải tự mà đi tìm nó.
 
tài liệu bạn đang có như thế nào mà bạn nói chưa đủ yêu cầu vậy. Nói nghe nè, bạn này làm quen với thầy Nghĩa, thầy có một cuốn dầy cui về phân lọai vi sinh vật. Mượn thầy thử đi ha! :)
Lonxon nói chuyện tếu quá.Tiệm sách cũ bây giờ hình như biết giá trị của sách sinh lắm đó. Tuần rồi ra tiệm sách cũ vớ được một cuốn, bà chủ tiệm liếc mắt qua rồi tăng giá liền, thòng thêm câu :"dạo này sách sinh hay mà hiếm lắm con ơi". ?:D Muốn méo ?mặt luôn, ở Trần Nhân Tôn mà còn thế, lên Minh Khai mua sách cũ nó còn chém ác. :x
to hunter: bạn này cứ tìm gặp thầy mượn (mượn ở bàn nhậu coi bộ dễ hơn).p/s đừng có nói là tui nói nghe. ko chết tui :evil:
 
không rảnh rỗi lắm nhưng chỉ nay mai tôi sẽ post toàn bộ sách của Thầy Dũng lên các bạn tham khảo, kha nhiều lên đến vài.... nhưng chắc là chưa hết
đây là bản thống kê của thầy không biết bao lâu rùi tui tình cờ tìm thấy trong ngăn bàn của Trung tâm tôi do thầy viết (Bản nháp thôi)
các bạn chờ chút nhé
bibi
 
Một số công trình khoa học đã công bố của N.L.Dũng
1. nghiên cứu sơ bộ về Azotoba cter và Clostridium pasterianum, sinh vâtj địa học 17-12 1960 (cộng tác với Tạ Duy Hiến)
2. Nghiên cứu khu hệ vi sinh vâtj trong đâts trồng lúa, Trung v ăn, 37 trnag in. báo cáo khoa học tại hội nghị thổ nhưpỡng học tỉnh Liêu Ninh, Trng Quốc, 1961.
3.Nhânj xét đâù tiên về hoạt động vi sinh vâtj trong quá trình ủ phân tại ruộng, khoa học kỹ thuâtj nông nghiệp, 4, 227-231,1962 (công tác với Nguyễn Đình Quyến, Tttạ Duy Hiến)
4 Nghiên cưứ lựa chọn phương pháp nhuộm tiên mao vi khuânr, thông báo khoa học trường đại học tổng hợp, phânf hóa sinh, T1, 40-42, 1962 (ccộng tác với Nguyễn Đình Quyến)
5. Nghiên cứu biến động của hoạt động vi sinh vâtj học và hàm lượng châts dinh dưỡng trong đâtjs trồng khoai lang dưới ảnh hưởng của các chế độ phan bón khac nhau, báo cáo tại ?hội nghị khoa học khoa sinh vâạt trường đại học tổng hợp, 1963 (cộng tác với Hoàng văn Thế)
6.Nhânj xét đâù tiên về sự phân bố của vi sinh vâtj cố định nitrogen trong đâts trồng lúa nước ở Việt Nam, khoa học kĩ thuâtj nông nghiệp, 5, 1964
7 Bước đâù nghiên cứu về kích thích tố thực vâtj Gibberellin, thông báo khoa học truờng đại học tổng hợp , phânf sinh vâtj t1, 68,1965 (ccộng tác với Nguyễn ĐÌnh Quyến)
8 Một số kết quả bước đâù trong việc nghiên ?cứu sử dụng vi sinh vâtj để chế biển thực phâmr, tin tức hoạt động khoa học,1,26-53,1967 (Cộng tác với Lí Kim Bảng)
9. NGhiên cứu biệb pháp phògn chống nâms để bảo quản một số sản phâmr công nghiệp nhẹ, kỹ thuâtj công nghiệp nhẹ, 3, 10-15, 1968 (cộng tác với Trânf thị Thanh, Trương Văn Năm)
10. Bước đâù nghiên cưứ các nhóm vi sinh vâtj cố định đạm ở VN và ảnh hưởng của chúng đối với cây trồng, nghiên cứu đâts phân, t1, nxb khoa học ,96-128, 1969
Mai Tiếp từ năm 1960- 2003 và đang in trong năm 2003 , 2004-2005 chưa câpj nhâtj thông cảm tổng 170 công trình (17 ngày thì tớ post song cho cccccccccác bạn)
máy có cái bàn phím chán wá máy (Ce 486)
bibi
 
mọi người đang quan tâm đến tài liệu Phân lọai Vi sinh vật chứ kô phải quan tâm đến tiểu sử khoa học hay đóng góp khoa học của Nguyễn Lân Dũng. Đừng nhầm lẫn.

Admin cắt phần này chuyển sang 1 topic khác lấy tiêu đề: Các báo cáo của NL Dũng.
 
đúng rồi, tôi o cần cao xiêu vì tôi chỉ mới là 1 tay mơ về VSV thôi, tui đang muốn đi xâu hơn, thầy Nghĩa là ông thầy nào, nói thật là học trong trường tôi o quan tâm đến tên người dạy tôi, tôi chỉ quan tâm đến pp dạy của họ thôi, sorry nha. Bạn nào có cuốn sách hay hay về phân loại thì cho mượn phôt đi, đừng ích kỉ quá mà cùng là SV nghèo mừ( lonxon dễ thương ơi, làm ơn cho mượn cuốn sách tập 1 đi mà, đừng xấu quá như vậy mà). Tui sẽ cho bạn biết đia chỉ nhà tui, và nếu muốn đến tui sẽ dẫn đến luôn, tui o lấy của bạn đâu đừng sợ, đã nói vào diễn đàng là mọi người phải giúp đỡ nhau để nâng cao trình độ lẫn nhau màm đúng không?
 
bạn qua ?bộ môn VI SINH khoa SINH HỌC,trường Đại học Khoa học tự nhiên, gặp thầy LÊ DUY THẮNG hỏi mượn bộ Một số pp nc VSV. Chắc chắn là thầy sẽ cho.

Không gặp thầy Thắng thì gặp cô Hương, thầy Hòang ...

Nói là tui giới thiệu, họ sẽ đưa ngay.
 
tôi thấy một số bạn chưa biết cần quyển nào của L. Dũng nên tui post thui
admin có thể làm theo anh LX cũng ?hay 8:)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top