hô hấp tb

hoa93

Senior Member
anh chị giúp em với , thầy em nói trong SGK nâng cao ,phần sơ đồ tóm tắt hô hấp tb có chỗ viết sai . các anh chị có thể tìm giúp em ko?(y)
 
Sách cơ bản hay nâng cao hả em?
Trong sách chỉ viết những giai đoạn chính thôi, còn các quá trình phức tạp hơn thế rất nhiều.
Ví dụ như trong chu trình Creb thì còn nhiều axit trung gian( nicotinic, iso xitric,.....)
Hoặc như trong chuỗi chuyền e hô hấp thì sách hog đề cập đến phức hệ enzim Fo, F1 gì đó mà chỉ nói đến mấy cái xitocrom thôi.
CÒn 1 chỗ hay cãi nhau nữa là có cần 2ATP vận chuyển hay hog, nên dẫn đến 36 hay 38 ATP?
 
cám ơn các anh, chị nhiều ! Mọi người có thể giới thiệu cho em một số sách tham khảo về phần này được ko?
 
Anh , chị giúp em trả lời mấy câu sau nha!


1 .Sau quá trình đường phân 1 axit pyruvic tạo thành 1H, 1CO2. Sau đó H + 1NAP +O2 tạo thành 1NAPH + 1H2O ,thì H để tạo H2O lấy ở đâu ?
2. Tại sao một số thực vật ở vùng nhiệt đới khi nhiệt độ hạ xuống 0 độ thì dễ bị chết hơn thực vật ở vùng ôn đới .:buonchuyen:
 
Theo mình nhớ thì đường phân đâu có tạo nước đâu, bạn coi lại đi, hình như tạo nước là ở chuỗi vận chuyển điện tử thì phải (nhưng phải là hô hấp hiếu khí) mà cũng chẳng phải nước, mà là H2O2 sau này được catalaza phân giải thành nước.
 
Theo mình nhớ thì đường phân đâu có tạo nước đâu, bạn coi lại đi, hình như tạo nước là ở chuỗi vận chuyển điện tử thì phải (nhưng phải là hô hấp hiếu khí) mà cũng chẳng phải nước, mà là H2O2 sau này được catalaza phân giải thành nước.
ko phải đường phân mà là sản phẩm của nó (axit pyruvic_C3H4O3) bị oxi hóa tạo thành CO2, H+,CH3CO.Sau đó CH3CO+coenzimA tạo thành
axetycoA.còn H+ +NAD tạo thành NADH.bạn có thể nói rõ hơn vềquá trình tạo H2O ở chuỗi chuyền điện tử ko?
ai cho em hỏi dấu" suy ra" đánh như thế nào vậy ?(y)
 
thì lúc mà H+ đi qua phức ATP syntetaza để tạo ATP á, lúc đó chất nhận H+ là 02 chớ còn j (đối với sinh vật hiếu khí thôi nhá). Lúc này xảy ra PT: 2H+ + 02 + 2e --> H202, là chất độc nên được catalaza phân giải thành H20
 
Có lẽ do các enzim của thực vật nhiệt đới hog thích hợp trong đk 0 độ còn của Tv ôn đới vẫn thích nghi được.
 
2. Tại sao một số thực vật ở vùng nhiệt đới khi nhiệt độ hạ xuống 0 độ thì dễ bị chết hơn thực vật ở vùng ôn đới .:buonchuyen:[/quote]
CHọn lọc tự nhiên đã chọn lọc những cấ thể với những khả năng thich nghi nhất định trong môi trg nhất định,,và có thể nói rộng ra một chút là giới hạn chịu đựng của svật..tất cả nhưũng cái đó có thể nói là liên quan kgen.(cái này có thể như anh lucky boy).khi mt thay đổi khả năg thích nghi giảm,,hoặc là k,,vùng nhiệt đới nhiệt độ trung bình cao hơn vùng ôn đói rất nhiều,...đó là những gợi ý cho bạn,,I think so!!
 
tất nhiên ở 2 nhóm thực vật này có sự khác nhau về cấu tạo sinh lý , nhưng cụ thể thì nó khác nhau ở chỗ nào?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top