Tài liệu về cây lá bép

chichi_nhonho

Junior Member
Cho em xin tài liệu về cây lá bép được không ạ! Hình ảnh nữa thì càng tốt. Hoặc nếu không thì cho em biết đầu sách có nói về cây lá bép cũng được.(Sách có thể đọc trên mạng). Em cảm ơn trước.(y)
 
Lá bép - một loài rau rừng đặc sản Tây nguyên

Lá bép hay còn gọi lá bét (Gnetum gnemon L. var.griffithii Markgr.) là một lòai thực vật hoang dại phân bố ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Cây có dạng bụi thấp nhưng để tự nhiên có thể trườn cao từ 3 – 5m, cành non láng, lá tròn dài, quả hình thoi (khi chín có màu đỏ). Cây tái sinh bằng chồi nhanh và khỏe, ở những vùng có đủ độ ẩm cây sinh trưởng và cho lá non quanh năm. Vì sinh trưởng và phát triển trong môi trường tự nhiên, không ai bón phân, phun thuốc trừ sâu nên lá bép được xem như một lọai rau sạch. Không chỉ ngon, đủ calo, an toàn, lá bép còn có tác dụng như là một vị thuốc vì có chứa nhiều các hoạt chất sinh học tự nhiên .
Đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây nguyên thường xuyên và yêu thích sử dụng lá bép làm rau ăn ở dạng xào hoặc nấu canh với cá suối... Trong các cuộc kháng chiến, lá bép là một trong những lọai thực phẩm thiết yếu của bộ đội Trường Sơn. Hiện tại ở tây nguyên đã có nhiều nhà hàng bán các lọai món ăn được làm từ lá Bép và xem như là món đặc sản của vùng miền.
Do có nguồn gốc hoang dai lại ưa bóng nên có thể thỏai mái trồng lá bép dưới tán rừng hoặc di thực về vườn rau nên tiềm năng khai thác lòai cây này làm rau ăn trong đời sống hàng ngày là khá lớn.
Thật tiếc vì lòai cây này ưa ẩm nên chỉ mọc ở nơi rừng thường xanh
 
080823175800-160-421.jpg
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top