Cho em hỏi vài điều sau khi ra trường ạ !

MientayqueToi

Junior Member
Em hiện đang là sinh viên năm 4 (học ở Tp.Hồ Chí Minh) theo chuyên ngành công nghệ sinh học công nghiệp. Giờ sắp tốt nghiệp nên em rất lo lắng sau khi tốt nghiệp sẽ đi làm hay học tiếp. Nếu đi làm thì có thể xin vào đâu để có mức thu nhập ổn định và có cơ hội thăng tiến sau này, nếu đi học tiếp thì em không biết học ở đâu vì không thấy trường nào ở Việt Nam đào tạo chính quy về công nghệ sinh học cho công nghiệp.
Mong các cô chú, anh chị đi trước cho em một định hướng.
Em cảm ơn rất nhiều ạ !
 
:) Nếu bạn chọn đi làm thì sau khi học xong, kỹ sư ngành công nghệ sinh học sẽ làm việc tại các nhà máy sản xuất các sản phẩm sinh học như các nhà máy chế biến thực phẩm, các nhà máy sản xuất các sản phẩm lên men, các nhà máy sản xuất các chất kích thích sinh trưởng, kháng sinh, vitamin, axit amin và các nhà máy có ứng dụng sản phẩm công nghệ sinh học như mỹ phẩm, dệt, giấy, thuộc da, các cơ sở khoa học như các viện nghiên cứu công nghệ sinh học hay các cơ sở quản lý khoa học như sở Khoa học công nghệ, môi trường, các cơ sở xử lý ô nhiễm môi trường.
Ngoài ra thì có thể dựa vào đầu ra:
- Các bệnh viện (biết xét nghiệm vi sinh, sinh hóa, chẩn đoán ADN…)
- Các công ty dược (sản xuất vaccin, sản xuất kích tố insulin, kích tố tăng trưởng, ly trích vitamin...)
- Các khu chế xuất (đội trưởng phát triển công viên, cây xanh, hoa kiểng…)
- Các cơ sở nuôi cấy mô, các cơ sở nuôi trồng nấm
- Các trang trại, xí nghiệp, …(nuôi cấy mô, nuôi cấy nấm ăn, nuôi cấy nấm dược liệu, cây rừng, phát triển hoa lan cây cảnh cho vùng ngoại thành TP. HCM, trồng cây ăn trái, chăn nuôi gia súc – gia cầm…)
- Các cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm (làm rượu, bia, men bánh mì, làm dưa chua công nghiệp…)
- Có thể tổ chức sản xuất kinh doanh ở quy mô nhỏ (về giống cây trồng hay chăn nuôi)
:chuan: Ngoài ra nếu bạn muốn học lên = con đg du học thì có thể lựa chọn:
+ chương trình Thạc sĩ ngành Công nghệ sinh học ở Singapore được giảng dạy tại ĐH Kỹ thuật Nanyang (được thành lập từ năm 1991, NTU là một trong mười trường ĐH hàng đầu giảng dạy về khoa học và kỹ thuật tốt nhất tại châu Á). Học phí thạc sĩ ngành này khoảng 4.240 SGD/năm.

Bạn có thể đăng ký vào Trường Nanyang Technological University (Graduate) , ngành Master of Science in Biological Sciences
Hiện nay chương trình cho vay học phí của NTU chỉ dành cho đối tượng học Cử nhân. Tuy nhiên đối với đối tượng học Cao học trường có nhiều chương trình học bổng. Trước khi xem xét cấp học bổng bạn phải hội đủ điều kiện nộp đơn mới được xét.
+ Trường Đại học Liege (Vương quốc Bỉ) tổ chức đào tạo bậc Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ sinh học.
Theo m thì nên đi học lên luôn:rose: để kiến thức đc liền lạc, sau đó thì mới xin việc làm. Như thế sẽ thuận tiện hơn là việc bạn đi làm trc rùi mới đi học. Lúc đó sẽ gây nh khó khăn trg lựa chon hơn nữa. Nh gì m muốn nói vs bạn là hãy suy nghĩ thật kỹ, để k bị sai lầm. Có đc bằng Đh đó vẫn chưa đủ. Tốt nhất, học thêm AV, chú tâm đọc tài liệu tiếng anh nh để bổ sung kiến thức, cập nhật thông tin :yeah: vì công nghệ ngày nay phát triển từng ngày. Chúc bạn thành công trên con đg m đã chọn!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top