Tại sao khi chết đuối thì ít lâu sau lại nổi lên mặt nước ?

Tại sao khi chết đuối thì ít lâu sau lại nổi l

Mọi người ơi em có câu hỏi hơi giở chút nhưng chưa biết câu trả lời nên vẫn hỏi
Tai sao người (hay đông vật cũng vậy thôi )khi chết đuối thì ít lâu sau lại nổi lên mặt nước ? :twisted:
 
Mình nghĩ khi động vật chết, các chất đầu tiên bị phân hủy sẽ là đạm và đường, sinh ra nhiều khí như H2S, CO2 và phá vỡ cấu trúc mô, điều này dẫn đến việc xác chết trương phồng lên (hình như chết trên cạn cũng vậy). Ngoài ra do da có cấu trúc chứa nhiều collagen nên bền hơn một chút và ko cho không khí thấm qua, xác chết sẽ căng ra giống như cái bong bóng. Gớm quá!
 
Câu trả lời là thế này, tỉ trọng của người gần tương đương với tỉ trọng của nước. Chỉ có dung tích phổi trong người là thay đổi lớn, nên với người biết bơi (biết cách thở và quơ tay, chân nhịp nhàng) thì sẽ nổi lên mặt nước.

Còn với người chết đuối, thì sau một thời gian vi khuẩn yếm khí hoạt động tạo ra nhiều bọt khí ở trong cơ thể khiến nó trương phồng lên, bọt khí không thoát ra được -> lúc này tỉ trọng của người nhẹ hơn nước nên nổi lên.
 
về lá thì nó nổi là do hiện tượng căn mặt ngoài của nước chứ không phải lực đẩy Archimedes (ví dụ lá khoai lá môn thì không bao giờ chìm do nó không dính ướt nước). Sau một thời gian nó bị gió đẩy/mưa rơi...và ngấm nước àm nó nặng hơn nên chìm xuống. Nếu lực Archimedes vẫn lớn thì nó sẽ lơ lửng còn nếu nhỏ thì nó sẽ chìm.
Về bản thân con người thì có khả năng tỉ trọng chung của con người không cao hơn nước (người có rất nhiều cơ quan hổng) do đó bản thân khi vào nước nếu ngập đủ người (như trong trường hợp bơi ngửa - tăng V) thì có khả năng người sẽ nổi. Người chìm xuống ban đầu là do uống nước (và chết đuối chủ yếu là ngạt thở chứ ít khi nói là chết chìm). Sau khi chết rồi thì vi khuẩn phân rã không làm khí thoát ra được nên người nó trương sình lên. Thế là tỉ trọng lại nhỏ hơn nước và nổi lên.
 
Trời đất ơi Câu hỏi này làm mình tưởng tượng ra cảnh tượng khiếp quá.
?Các câu trả lời ở trên đều ổn rồi, ai thắc mắc về chủ đề này thì đọc chừng này hiểu rồi. Tui chỉ nhắc lần sau khi lập chủ đề mới thì Thùy Linh nhớ viết tiêu đề cho thật sát nhé, đừng có chung chung là "Tại sao?"
?Chúc vui vẻ và học tập tốt!
 
Troi dat moi nguoi can than nha bac bilicat an gi thi moi nguoi biet roi day
con chuyen dat chu de thi :em thay dat the hoi hai nen danh de ngan gon vay thoi
cam on moi nguoi da giup em giai dap thac mac
:p ?:p ?:p ?:p ?:p ?:p ?:p ?:p ?:p
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,798
Latest member
go99vnme
Back
Top