Thiết kế phòng nuôi cấy tế bào

Hiện nay mình đang cần thiết kế một phòng nuôi cấy tế bào. Mình đã tìm hiểu một số tài liệu và tạm thời lên danh sách như sau:
- Một nhà kính khép kín 2 ngăn có hệ thống UV khử trùng trong đó để box cấy cấp II, tủ ấm CO2, bình nito, tủ lạnh để hóa chất và môi trường, kính hiển vi soi ngược, máy hút ẩm.
- Các thiết bị khác để ở ngoài dùng cho thao tác như nồi khử trùng, ly tâm lạnh, ly tâm thường, tủ lạnh, tủ -80, tủ sấy dụng cụ, các chai lọ nuôi cấy, máy hút ẩm, điều hòa.
Do đang trong bước đầu tìm hiểu nên mình còn nhiều bỡ ngỡ, mong các anh chị và các bạn chỉ dẫn và đóng góp để mình có thể hoàn thành thiết kế phòng thí nghiệm trong năm nay (sang năm lab mình triển khai lắp đặt phòng thí nghiệm rồi).
 
Bạn nên tham khảo cuốn Freshney's Culture of animal cells. Nó có cách bố trí phòng thí nghiệm cho đủ kích thước từ nhỏ đến lớn và những dụng cụ cần thiết.
Nếu kinh phí đủ, bạn nên đặt một phòng clean room nguyên kiện nhập nước ngoài về, dành hoàn toàn cho nuôi cấy và thao tác tế bào. Những thao tác khác đặt ở phòng bên ngoài. Nếu không có đk đó, bạn có thể thuê kỹ sư trong nước thiết kế phòng sạch giúp.
Đk ở VN nuôi tế bào rất dễ nhiễm nên phải ngặt nghèo hơn các lab ở nước ngoài đó. Ví dụ phải hạn chế tối đa ra vào, và nên có nhiều lớp cửa.
 
Về trường cũ đi bạn ^_^ Hiện tại có ít nhất 2 lab nuôi cấy tế bào ở đấy rồi: 1 chuyên về stem cell, 1 chuyên cancer cell (đều thuộc bộ môn Tế bào - Mô - Phôi và Lý sinh)
 
Anh có các đơn vị để cung cấp các thiết bị cho phòng thí nghiệm chưa. Nếu chưa có a có thể liên hệ với e, bên em sẽ tư vấn cho anh các loại thiết bị phù hợp với anh nhất.
Liên hê: TRần Minh Xuyên
Mobile: 0974 204 885
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,798
Latest member
go99vnme
Back
Top