Câu hỏi về virus

252656ha

Senior Member
1.nêu cơ chế hình thành vỏ ngoài của 1 số virus, vai trò của lơp vỏ này
2.tại sao virus cúm có tốc độ biến đổi cao?
3.Protein của virus có vai trò gì với chúng?
4.những yếu tố nào có thể ảnh hưởng đến sự xâm nhập của virus với tế bào chủ?
 
1.
*nguồn gốc của lớp vỏ ngoài phụ thuộc vào từng loại virus( có thể là màng nhân, màng ngoài tế bào). Màng bọc của virus bị biến đổi do một số P của tế bào chủ bị thay thế bởi P của virus, các P này sau đó được tổng hợp nhờ hệ gen của virus trong tb chủ.
*chức năng của lớp màng là bảo về virus khỏi enzim và các chất hóa học khác. Lớp màng cũng giúp virus nhận biết các tế bào chủ khác.
 
2.
Do vật chất di truyền của virus cúm là RNA nhân bản lên nhờ enzim phiên mã ngược RNA polimelase. Tính bền của RNA không cao, hơn nữa enzim mà nó có không thể tự sửa chữa nên RNA của virus dễ bị biến đổi theo tác động của môi trường và các tác nhân khác.
 
phần P của virus thì mình không biết nhiều lắm, nhớ nó có hai loại là Protein cấu trúc và Protein không cấu trúc.
Protein cấu trúc tham gia vào cấu tạo hạt virus làm cho chúng có hình dạng, kích thước nhất định và bảo về genom của virus khỏi các đk bất lợi. Các P cấu trúc này còn liên kết với receptor trên bề mặt tế bào chủ để mở đầu cho quá trình lây nhiễm.
Protein không cấu trúc tham gia vào các quá trình điều hòa việc sao chép, phiên mã, dịch mã, ngoài ra còn có khả năng ức chế quá trình tổng hợp các acid nucleic và protein của tế bào chủ.
 
3. Protein của virut có vai trò bảo vệ và kháng nguyên.
4. Do đường xâm nhập có hay không, nếu có thì phù hợp không.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,655
Messages
71,548
Members
55,850
Latest member
prozhepro507
Back
Top