Sử dụng siRNA để bất hoạt Poliovirus

Nguyễn Xuân Hưng

Administrator
Staff member
Mỗi ngày tớ sẽ cố gắng dịch một bài, mọi người xem qua và góp ý nhé.


F1000 Factor 3.0

Poliovirus escape from RNA interference: short interfering RNA-target recognition and implications for therapeutic approaches.
Gitlin L, Stone JK, Andino R
J Virol 2005 Jan 79(2):1027-35

Faculty Member
Mark Westhusin
Texas A & M University, United States of America
GENOMICS & GENETICS

This article reports the successful utilization of short interfering RNAs (siRNAs) to inhibit the replication of poliovirus. Initial trials were not successful due to viral mutations; however, by pooling different siRNAs, viral replication was inhibited. This represents yet another paper confirming the potential power and usefulness of RNAi based therapies.

Evaluated 3 Jun 2005


Loại trừ Poliovirus nhờ RNAi: RNAi ngắn nhận biết mục tiêu và ứng dụng trong các chiến lược trị bệnh.
Gitlin L, Stone JK, Andino R
J Virol 2005 Jan 79(2):1027-35


Người đánh giá:
Mark Westhusin
Texas A & M University, United States of America
GENOMICS & GENETICS

Bài báo này công bố việc sử dụng thành công các siRNA để kìm hãm quá trình tái bản của poliovirus. Những nỗ lực ban đầu không thành công do các đột biến của virus; tuy nhiên, sự tái bản của virus bị kìm hãm khi bổ sung các siRNA khác nhau. Điều này một lần nữa cho thấy sức mạnh và sự hữu dụng tiềm tàng của các liệu pháp dựa trên RNAi.

Ngày đánh giá: 3-6-2005.
 
Casper nên dịch cả phần abstract của bài báo để mọi ng dễ hiểu và dễ theo dõi.

Short interfering RNAs (siRNAs) directed against poliovirus and other viruses effectively inhibit viral replication. Although RNA interference (RNAi) may provide the basis for specific antiviral therapies, the limitations of RNAi antiviral strategies are ill defined. Here, we show that poliovirus readily escapes highly effective siRNAs through unique point mutations within the targeted regions. Competitive analysis of the escape mutants provides insights into the basis of siRNA recognition. The RNAi machinery can tolerate mismatches but is exquisitely sensitive to mutations within the central region and the 3' end of the target sequence. Indeed, specific mutations in the target sequence resulting in G:U mismatches are sufficient for the virus to escape siRNA inhibition. However, using a pool of siRNAs to simultaneously target multiple sites in the viral genome prevents the emergence of resistant viruses. Our study uncovers the elegant precision of target recognition by the RNAi machinery and provides the basis for the development of effective RNAi-based therapies that prevent viral escape.

theo đó ta thấy:
1. cơ chế hoạt động của siRNA => các khả năng virus thoát khỏi liệu pháp siRNA nhờ đột biến điểm
2. giới thiệu pp mới: dùng 1 pool của siRNA. Lưới trời lồng lộng :) đơn giản như thế mà phải đợi đến nhóm này mới nghĩ ra.

3. vấn đề side effect của liệu pháp này. Thử kiếm phải fulltext xem thế nào thôi.
 
Casper nên dịch cả phần abstract của bài báo để mọi ng dễ hiểu và dễ theo dõi.

Dạ em có hứa với dontcry là mỗi ngày dịch một bài bình luận. Còn vụ tạp chí DTH nữa vẫn chưa xong, sắp tới cố gắng làm phần news mà bác lại kiếm việc cho em dịch abstract thì em xin chịu thôi. Em nghĩ f1000 mang ý nghĩa giới thiệu dành cho những người ít thời gian đọc full text. Ai đọc xong thấy có hứng thú thì tìm full text (như bác chẳng hạn) nên không cần dịch abstract đâu (lười nên bào chữa thế ý mà :mrgreen: ). Mà trên kia em dịch sai một đoạn chả bác nào cho ý kiến cả. May đọc lại nên sửa rồi 8)

Em có ý thế này đăng mấy cái phần giới thiệu lên ai có hứng thú mà không lấy được full text thì mọi người giúp. Nghĩa vụ của bác hứng thú sau khi nhận được full text là dịch hộ cái abstract hoặc cả bài thì càng tốt.

Xen vào chút ý kiến nhân đang bàn phần news, các bác nên ra một tiêu chí cho bài dịch (vì em nghĩ ngồi dịch nguyên cả bài tốn thời gian lắm) như phải nêu ra được các vấn đề sau:
- Vấn đề nghiên cứu (giải quyế được vấn đề gì, có gì mới....)
- Phương pháp nghiên cứu (ưu nhược điểm của nó, mới hay cũ...)
- ...
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top