Chăm Sóc quản lí Sức khoẻ ao tôm

thaihung

Junior Member
Nói về tôm thì cực kỳ phong phú, vì đó cũng là một loài động vật dưới nuớc.Nghĩa là chúng ta đang bàn về một loại cư dân thủy sinh. Mà đã là cư dân và muốn cho cư dân đó tồn tại,phát triển thì phải bàn đến đủ mọi vấn đề: môi trường (đáy, nước và dân cư xung quanh như tảo, phiêu sinh...). Tôi chỉ biết đôi chút rằng nếu bạn duy trì được độ pH ổn định, tốt nhất là +/- 0,2 ~ 0,5, trong suốt quá trình nuôi thì đã đảm bảo thắng lợi đến 70~80% rồi.
Muốn đảm bảo pH, bạn phài duy trì được hệ đệm của đáy và nước. Muốn đảm bảo được hệ đệm ổn định thì bạn phải tránh mọi yếu tố gây sốc. Thực ra, với kinh nghiệm bé tí của mình, tôi thấy sức chịu đựng của tôm không nhỏ. Với pH 9 và COD ~ 200 mg/l trong thời gian 4~5 ngày, tôm vẫn sống, chi hơi  lờ đờ chứ chưa "tỏi". Như vậy, những nạn dịch tôm xảy ra làm chết hàng loạt  là khi tôm bị sốc. Như vậy, con đường hợp lý nhất là tạo nên những sản phẩm, môi trường....tránh sốc cho tôm là ưu tiên số 1; sau đó mới đến tăng sức đề kháng. Hay chính xác hơn là tăng sức đề kháng để tránh gây sốc. Hiện nay, tôi đang chp triển khai nuôi tại vài tỉnh  miền Tây. rất muốn cùng các bạn trao đổi kinh nghiệm để nâng cao vị thế tôm Việt Nam, làm sao cho chúng ta không quá yếu thế  trước ngoại bang; hoặc cố gắng sao cho CÔNG NGHIỆP THỦY SẢN CỦA CHÚNG TA KHÔNG CHỈ LÀ SÂN CHƠI CỦA CÁC ĐẠI GIA NGOẠI QUỐC ĐÓNG CHAI TẠI VIỆT NAM.TỘI CHO DÂN TÔM LẮM CÁC BẠN.
 
đúng như anh nói nuôi tômm sạch (Sinh học)đang là yêu cầu bức thiết cảu VN hiện nay
nếu được như "" duy trì được độ pH ổn định, tốt nhất là +/- 0,2 ~ 0,5, trong suốt quá trình nuôi thì đã đảm bảo thắng lợi đến 70~80% rồi. "" thì quá tốt rùi
anh hãy nêu kinh nghiệm cụ thể đi cho mọi người thảo lọan
VD: màu nước nào là tốt nhất cho tôm, pH, ....?
chúc anh nuôi tôm thành công
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top