Cho em hỏi về nhưng nguyên nhân gây hỏng rượu !

Mọi người có thể trao đổi với em về các nguyên nhân gây hỏng rượu khi tiên hành sản xuất rượu từ nguần nguyên liệu là tinh bột không ạ ! :p
 
Bạn phải nói rõ sản xuất loại rượu gì, nồng độ rượu bao nhiêu, sản phẩm phụ bổ sung vào thế nào, cách bảo quản như thế nào: trong điều kiện nào, ở đâu; cách làm loại rượu đó như thế nào? (tóm lại là tất cả các thông tin về việc sản xuất và bảo quản) Chứ bạn hỏi chung chung như vậy biết đường nào mà trả lời.
 
Y mình muấn nói là sản xuất rượu cồn trong trong công nghiệp ấy. Theo minh được biết thì trong sản xuất cồn công nghiệp dùng trong thực phẩm cũng như dùng trong các linh vực khác thì việc tinh chế để thu được cồng có độ tinh khiết càng cao càng tốt .Nhưng trong quá trình sản suất thì những yếu tố nào trực tiết ảnh hưởng đến nồng độ cồn tạo thành .Minh rất muấn ?được mọi người trao đổi về những rắc rối thường hay xẩy ra trong sản xuất thực tế dẫn đến chất lượng cồn thấp .Đặc biệt là của những ngưòi đang trực tiếp làm trên lĩnh vực này, cchứ mình thấy học chay nhiều quá chán lắm rồi .
 
Bạn tìm cuốn này đọc nhé: Công nghệ sx và kiểm tra cồn Etylic. PGS.TS. Nguyễn Đình Thưởng, TS. Nguyễn Thanh Hằng. NXB: KHKT 2000.

Còn đây là email của người có kinh nghiệm:
PGS.TS Hoàng Đình Hòa biofotech@mail.hut.edu.vn
Thầy Hòa làm mấy chục năm trong lĩnh vực rượu, bia rồi.

Chúc may mắn ?:mrgreen:
 
cho minh hỏi trong khi nhân giông nấm men để đưa vào lên men tại sao ta lại chỉ cho 5-7% lượng nấm men cần thiết nếu cho đủ lượng nấm men vào ngay thi có được không ?điều này có ảnh hưởng gì đến chất lượng cồn thu được không ?
 
Phạm Ngọc Dương said:
cho minh hỏi trong khi nhân giông nấm men để đưa vào lên men tại sao ta lại chỉ cho 5-7% lượng nấm men cần thiết nếu cho đủ lượng nấm men vào ngay thi có được không ?điều này có ảnh hưởng gì đến chất lượng cồn thu được không ?

--> ý dương hỏi ở đây là 5-7% lượng nấm men cần thiết để lên men trong 1 thùng lên men hay 5-7% của cái gì?
Thực ra yếu tố quan trọng khi nhân giống nấm men đưa vào để lên men dịch đường là phải đảm bảo mật độ tế bào ( úi dụ như trong sản xuất bia là khoảng 60-100 triệu tế bào/ml). Từ đó xem cần sản xuất bao nhiêu lít/ngày thì sẽ suy ra lượng men cần phải sử dụng.
 
Tại em thấy trong sách vi sinh có viết là sử dụng 5-7% theo em hiểu thì đó là tỏ lệ với thành phần môi trường lên men.
? cứ nghĩ đơn giản như em mà nói thì thế này nhé càng nhiều nấm men càng tôt chứ có sao đâu, vì càng nhiều thì qua trình lên men sẽ diễn ra càng nhanh đâu nhất thiết phải giới hạn lượng nấm men cho vào làm gì?
 
với lượng dịch đường cho trước thì chỉ ở mức mật độ tế bào và lượng nấm men nhất định thì có tác dụng tốt và kinh tế, còn cho hơn mức đó thì mức độ lên men của nó vẫn vậy, nghĩa là cho thừa nấm men ko tăng thêm hiệu quả dù chi phí tốn hơn. Hơn nữa, trong quá trình lên men nấm men còn sinh sản, phát triển, tạo sinh khối thêm, nên lúc đầu chỉ cần cho đủ (đối với từng hoàn cảnh, nhà máy) là được
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top