Tại sao phần lớn tóc của chúng ta lại là tóc thẳng ?

Đỗ Anh Tú

Junior Member
Tại sao phần lớn tóc của chúng ta lại là tóc t

Mọi người trả lời dùm em câu hỏi này nhé: Trong một số bài tập về di truyền , người ta quy ước :tóc xoăn là tính trạng trội , còn tóc thằng là tính trạng lặn . Tính trạng trội át tính trạng lặn khi biểu hiện ra kiểu hình . Nếu như vậy thì phần lớn tóc của chúng là là tóc xoăn chứ? (trong khi đó ,phần lớn chúng ta lại là tóc thằng ) . Mọi người đóng góp ý kiến cho thắc mắc của em nhé .
 
Mối quan hệ giữa Kg và Kh rất phức tạp.Bạn chưa nói rõ nó nằm trên nst thường hay nst giới tính,có phải gen đa hiệu không,có hiện tượng tương tác át chế không.Nếu đơn thuần theo Menden thì độ thấm ,độ biểu hiện bằng bao nhiêu,có chịu ảnh hưởng của giới tính không?Bạn cần đơn giản hóa các thông số mình mới giúp được bạn.
 
Phần lớn chúng ta có tóc thẳng chưa chắc bác bỏ thuyết tóc thẳng là lặn tóc xuăn là trội. Bạn quan sát kỹ sẽ thấy nếu bố/mẹ tóc xoăn thì con cái thường cũng xuăn (nhưng ít hơn nếu chỉ bố hoặc mẹ xoăn). Vậy có thể tính trạng này trội không hoàn toàn. Dù như vậy đi nữa thì đa số chủng Mông Cổ (có nhánh Việt Nam là nhánh Nam Mông Cổ) đều có tóc thẳng.
 
Nguyên nhân có thể là do chủng tộc người khác nhau dẫn đến kiểu hình tóc cũng khác nhau chăng ?
?:?
Thử so sánh đặc điểm tóc của người Châu Âu và Châu Á xem thế nào ?
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top